Thứ Tư, 29 tháng 5, 2013

CỞI TRUỒNG




cởi ra
cởi ra
những vải vóc trên người là gian dối
đã rối lòng mà còn muốn phẳng phiêu
để được yêu hay là để đời yêu?

giả dối như chính cái mặt nạ của mình mà trước gương soi mỗi ngày không thể thấy
tôi cần thêm đêm để loã thể tâm hồn
loã thể em
loã thể tôi
cởi truồng trước gương soi tôi thấy mình bớt dại

cởi đi em tôi
cởi đi tôi
lắm thứ xênh sang đời nào đâu thực
chất còn nguyên đấy mới chất linh hồn
cởi đi em
bỏ hết mọi oán hờn
diệp dục chảy như sông bồi bù cho bên lở
ngại ngùng gì trước tôi hỡi linh hồn bé dại
nở rồi tàn
kết rồi tan
đời vốn hư vô kể cả xác thân ta cũng là vay mượn
huyết nhục mẹ cha từ thuở tượng hình
đâu phải nằm xuống đất mới ngộ đời là khổ
từ lúc lọt lòng đã khóc thét tư vô

ngại gì em tôi
ngại gì tôi
cởi ra
cởi ra
cho đám linh hồn quỷ dữ phải cuống cuồng hoảng sợ
như đêm nào em loã thể trước tôi
trong như nước trời
hay đục như váng sữa
cũng là em thôi
cũng là tôi thôi
như nhau
như nhau
đừng tự sểnh mình ra khỏi lốt con người.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét